ĂN GẠO LỨT CÓ TÁC DỤNG GÌ? LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ VIỆC ĂN GẠO LỨT

 Bạn có biết tác dụng của gạo lứt đối với sức khỏe như nào? Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Gạo lứt là loại gạo chỉ xay và bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. Vậy ăn gạo lứt có tác dụng gì? Hôm nay, SẤY NGON sẽ cùng bạn đi tìm hiểu 5 công dụng của gạo lứt tới sức khỏe nhé!

Ăn gạo lứt có tác dụng gì?

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, ăn gạo lứt thường xuyên có thể đem lại cho cơ thể những lợi ích như sau:


1. Cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh xương khớp

Viêm xương khớp, thoái hóa khớp,… là những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Nguyên nhân dẫn đến việc hình thành các bệnh lý này là do giảm tổng hợp chất dinh dưỡng và ảnh hưởng của quá trình thoái hóa.

Mangan có trong gạo lứt giúp thúc đẩy sự phát triển và ức chế các enzyme gây hư hại khoáng xương

Các chuyên gia cho biết, thường xuyên ăn gạo lứt có tác dụng cải thiện sức khỏe. Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp mãn tính. Bởi loại ngũ cốc này chứa hàm lượng mangan cao, 100g gạo lứt có thể cung cấp đến 88% nhu cầu mangan mà cơ thể cần trong một ngày.

Mangan là nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của các mô sụn, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và ức chế các enzyme gây hư hại khoáng xương. Bên cạnh đó mangan còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa – một trong những nguyên nhân gây ra bệnh gút, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ trong máu,…

Hơn nữa, gạo lứt còn chứa canxi, kẽm, sắt và phốt pho. Các khoáng chất này có thể làm tăng mật độ xương, ngăn ngừa thoái hóa và bảo vệ mô sụn khỏi tác động tiêu cực của gốc tự do.

✅✅✅ XEM ĐẦY ĐỦ BÀI VIẾT: ĂN GẠO LỨT CÓ TÁC DỤNG GÌ? LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ VIỆC ĂN GẠO LỨT

✅✅✅ THAM KHẢO THÊM: CÔNG DỤNG CỦA GẠO LỨT HUYẾT RỒNG TỚI SỨC KHỎE NGƯỜI DÙNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 6 món ăn giảm cân nhanh và ngon mỗi ngày cho chị em

Cách ăn uống và luyện tập giúp body săn chắc

Thực đơn giảm cân cho nam hiệu quả ngay tại nhà