GẠO LỨT RANG CÓ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ HAY KHÔNG?

 Từ xa xưa, gạo lứt rang đã được biết đến là một loại thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe và đặc biệt là công dụng hỗ trợ giảm cân của nó. Mặc dù vậy, không mấy người hiểu được lý do vì sao gạo lứt có thể giúp xuống ký mà không cần vận động nhiều hay ăn kiêng kham khổ. Vậy, câu trả lời thật sự là như thế nào?


1. Trong gạo lứt rang có gì? 

Bên trong gạo lứt có những thành phần sau: 

  • Tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ
  • Các vitamin như B1, B2, B3, B6; các axit như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic
  • Các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, glutathion (GSH), kali và natri. 
  • Lớp cám bên ngoài của gạo lứt chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa qua các bệnh tim mạch.

Như vậy, nhờ vào hàm lượng tinh bột ít nhưng hàm lượng chất xơ và đạm thực vật cao. Gạo lứt giúp người ăn tiêu hóa các thức ăn khác tốt hơn mà vẫn đồng thời làm người ăn cảm thấy lâu đói hơn.

Về cơ bản, đó là lý do vì sao ăn gạo lứt có thể giúp chúng ta giảm cân. Việc no lâu sẽ khiến chúng ta ăn ít đi, hấp thụ ít calo hơn. Vì vậy, cơ thể bắt buộc phải sử dụng năng lượng dư thừa sẵn có. Để đáp ứng các hoạt động hằng ngày, từ đó giúp chúng ta có thể giảm cân.

✅✅✅ XEM ĐẦY ĐỦ BÀI VIẾT: GẠO LỨT RANG CÓ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ HAY KHÔNG?

✅✅✅ THAM KHẢO THÊM: BỎ TÚI 3 CÁCH ĂN VẶT KHÔNG TĂNG CÂN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 6 món ăn giảm cân nhanh và ngon mỗi ngày cho chị em

Cách ăn uống và luyện tập giúp body săn chắc

Thực đơn giảm cân cho nam hiệu quả ngay tại nhà